วันที่ 14 กันยายน 2567 ลงพื้นที่ เพื่อชี้แจง ขั้นตอนการเสนอแผนหรือโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มเป้าหมายที่ยื่นเสนองบประมาณ 2568 กลุ่มแปลงใหญ่ลำไยบ้านวังหม้อ อำเภอดอยเต่า

นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมด้วย นางสุพัตรา ผ่อนจตุรัส ประธานอนุกรรมการฯ นายคนึง นาวงษ์ รองประธานอนุกรรมการฯ คนที่ 2

และนายชลิต สุขสม อนุกรรมการฯ กฟก.จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมลงพื้นที่ เพื่อชี้แจง ขั้นตอนการเสนอแผนหรือโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มเป้าหมายที่ยื่นเสนองบประมาณ 2568

ขององค์กร กลุ่มแปลงใหญ่ลำไยบ้านวังหม้อ โครงการ ปรับปรุงผลผลิตลำไยแบบครบวงจรและเลี้ยงวัว

งบประมาณ จำนวน 705,000 บาท ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 12 ราย

ณ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านวังหม้อ หมู่ 1 ต.บ้านแอ่น อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

วันที่ 14 กันยายน 2567 ลงพื้นที่ เพื่อชี้แจง ขั้นตอนการเสนอแผนหรือโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มเป้าหมายที่ยื่นเสนองบประมาณ 2568 กลุ่มพัฒนาอาชีพเกษตรกรแบบยั่งยืน อำเภอดอยเต่า

นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมด้วย นางสุพัตรา ผ่อนจตุรัส ประธานอนุกรรมการฯ นายคนึง นาวงษ์ รองประธานอนุกรรมการฯ คนที่ 2

และนายชลิต สุขสม อนุกรรมการฯ กฟก.จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมลงพื้นที่ เพื่อชี้แจง ขั้นตอนการเสนอแผนหรือโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มเป้าหมายที่ยื่นเสนองบประมาณ 2568

ขององค์กร กลุ่มพัฒนาอาชีพเกษตรกรแบบยั่งยืน โครงการ ปรับปรุงฟื้นฟูสวนลำไยและเลี้ยงหมู

งบประมาณ จำนวน 950,000 บาท ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 34 ราย

ณ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านวังหม้อ หมู่ 1 ต.บ้านแอ่น อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

วันที่ 12-13 กันยายน 2567 เข้าร่วม อบรมการใช้งานระบบฐานข้อมูล BIG DATA รองรับการบริหารงานและการให้บริการเกษตรกรตามภารกิจ เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศที่ใช้ใน การบริหารจัดการและสนับสนุนการดำเนินงาน

นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ หมอบหมายให้ นายนครินทร์ คำแปง พนักงานทั่วไป และนายเอกพันธ์ จันทร ลูกจ้างกลุ่มงานทั่วไป เข้าร่วม อบรมการใช้งานระบบฐานข้อมูล BIG DATA รองรับการบริหารงานและการให้บริการเกษตรกรตามภารกิจ เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศที่ใช้ใน การบริหารจัดการและสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์เป้าหมายขององค์กร อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเป็นประธานเปิดการอบรมให้กับผู้ดูแล ระบบและผู้ใช้งานทั่วไปทั้งในส่วนกลางและสำนักงานสาขาจังหวัดทั่วประเทศ ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เขตหัวหมาก แขวงบางกะปิ กรุงเทพฯ

วันที่ 12 กันยายน 2567 ลงพื้นที่อำเภอเชียงดาว ตรวจเยี่ยมเกษตรกรสมาชิก เกษตรกรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์จัดการหนี้สินตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566

วัน พฤหัสบดี ที่ 12 กันยายน 2567 นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ (กฟก.) มอบหมายให้ นายจีระณัฐ จอมเมือง ลูกจ้างกลุ่มงานบริการ นางสาวปิยะธิดา สุรินวงค์ และนางสาวเวธนี สมานวงศ์ ลูกจ้างโครงการ ฯ และ ลงพื้นที่ตำบลปิงโค้ง,ทุ่งข้าวพวง, เมืองงาย และเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมเกษตรกรสมาชิก เกษตรกรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์จัดการหนี้สินตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566 จำนวน 9 ราย

วันที่ 11 กันยายน 2567 ร่วมเซ็นต์สัญญาเป็นพยานในสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ของเกษตรกรสมาชิก กฟก. อำเภอสันทราย

นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ (กฟก.) ลงพื้นที่ ร่วมเซ็นต์สัญญาเป็นพยานในสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ของเกษตรกรสมาชิก กฟก. ตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ณ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์

ได้แก่ สาขาเจดีย์แม่ครัวจำนวน 7 ราย

สาขา แม่โจ้ จำนวน 1 ราย

วันที่ 9 กันยายน 2567 ดำเนินการโอนที่ดิน ตามกฏหมายกองทุนฟื้นฟูฯ หลังจากได้รับการชำระหนี้แทนเกษตรกร อำเภอจอมทอง

นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ (กฟก.) ได้มอบหมาย นางสาวชลาลัย ฟ้าภูเจริญ พนักงานอาวุโส ดำเนินการโอนที่ดิน ตามกฏหมายกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เป็นโฉนดที่ดิน จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 3 งาน 85 ตารางวา หลังจากที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ได้ชำระหนี้แทนเกษตรกร อำเภอจอมทอง จำนวน 1 ราย จำนวน เงิน 169,146 บาท ให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาจอมทอง

วันที่ 6 กันยายน 2567 ลงพื้นที่อำเภอจอมทอง ตรวจเยี่ยมเกษตรกรสมาชิก ที่ได้รับการชำระหนี้แทนฯ และเกษตรกรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์จัดการหนี้สินตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566

วัน ศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2567 นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ (กฟก.) มอบหมายให้ นายนครินทร์ คำแปง พนักงานนายจีระณัฐ จอมเมือง ลูกจ้างกลุ่มงานบริการ นางสาวปาณิสรา อินทะวัง และนางสาวเวธนี สมานวงศ์ ลูกจ้างโครงการ ฯ และ ลงพื้นที่อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมเกษตรกรสมาชิก ที่ได้รับการชำระหนี้แทนฯ 8 ราย และ เกษตรกรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์จัดการหนี้สินตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566 จำนวน 4 ราย

วันที่ 5 กันยายน 2567 ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน และมอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1 ราย

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมาย นางสาวชลาลัย ฟ้าภูเจริญ พนักงานอาวุโส และนางสาวเกสรา ถวิลวิศาล ลูกจ้างกลุ่มงานทั่วไป และนายจีระณัฐ จอมเมือง ลูกจ้างกลุ่มงานบริการ ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน และมอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1 ราย โฉนดที่ดิน จำนวน 1 แปลง โดยเป็นการโอนที่ดินตามกฏหมาย กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาสารภี

วันที่ 2 กันยายน 2567 ลงพื้นที่ชี้แจง ขั้นตอนการเบิกจ่าย เตรียมความพร้อม องค์กรที่ได้รับการอนุมัติงบกู้ยืมประจำปี 2567 อำเภอพร้าว

วันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น.

นางพรสวรรค์ สมาน หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ชี้แจง ขั้นตอนการเบิกจ่าย เตรียมความพร้อม องค์กรที่ได้รับการอนุมัติงบกู้ยืมประจำปี 2567

จำนวน 2 องค์กร ได้แก่

1.กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร หนองปิด-ดงป่าข่า ชื่อโครงการ ปรับปรุงและฟื้นฟูสวนมะม่วงและลำไย สมาชิกเข้าร่วมโครงการ 12 คน

งบประมาณ 500,000 บาท

2.กลุ่มประสิทธิภาพการผลิตถั่วเหลืองหนองปิด ชื่อโครงการ ปรับปรุงและฟื้นฟูสวนมะม่วงและลำไย เพื่อผลผลิตที่ยั่งยืน สมาชิกเข้าร่วมโครงการ 17 คน

งบประมาณ 500,000บาท

ณ ศาลากองทุนหมู่บ้านหนองปิด หมู่ 2 ตำบลสันทราย อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่